Lượt xem: 240
Long Phú quan tâm dạy song ngữ cho học sinh Khmer
16/01/2022
Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú, toàn huyện có 22 trường có đông học sinh Khmer đi học, trong đó có 04 trường Mẫu giáo, 12 trường Tiểu học, 05 trường Trung học cơ sở, 01 trường Trung học phổ thông. 8/18 trường Tiểu học dạy song ngữ có 98 lớp với 2.586 học sinh và 03/11 trường, Trung học cơ sở dạy song ngữ có 10 lớp với 325 học sinh.
Chất lượng học tập của học sinh Trung học cơ sở có sự chuyển biến tốt, so với năm học trước, học sinh xếp loại học lực giỏi tương đương; học sinh khá tăng 1,3%;
Chú thích ảnh: Buổi học của học sinh tiểu học
Học sinh xếp loại học lực yếu giảm 0,6%, cụ thể: Xếp loại học sinh học lực Giỏi: 13,9%, Khá: 37,2%, Trung bình: 46,6%, Yếu: 2,3%. Chất lượng học sinh học tiếng Khmer ở bậc tiểu học, học sinh hoàn thành tốt và hoàn thành đạt 99,92%, học sinh chưa hoàn thành 0,08%, (so với năm học trước, học sinh hoàn thành tốt và hoàn thành tăng 0,04%, học sinh chưa hoàn thành giảm 0,04%. Cấp Trung học cơ sở, chất lượng tương đương so cùng kỳ, cụ thể, học sinh xếp loại học lực Giỏi đạt 44%, Khá: 33,85%, Trung bình: 22,15%. Học sinh dân tộc hoàn thành chương trình bậc tiểu học: 543/543, đạt tỷ lệ 100%. Học sinh xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở: 324/324, đạt tỷ lệ 100%. Các chế độ chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công tác ở vùng dân tộc được ngành giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định.
Để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc, công tác tăng cường tiếng việt cho học sinh vùng dân tộc cũng được huyện đặc biệt quan tâm. Trong năm học này, toàn huyện có 84 lớp với 1.125 học sinh vùng đồng bào dân tộc được tăng cường tiếng việt (so với năm học trước tăng 62 lớp với 482 học sinh).
Tin, ảnh: Sóc Ca.